Week
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
9
|
จันทร์
|
- เห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆ รอบตัว
- เชื่อมโยงสิ่งรอบตัวกับตนเอง
- มีจิตใหญ่
|
เลโก้แปลงร่าง
ขั้นเตรียม:
- ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
- Brain Gym 2 ท่า
ขั้นกิจกรรม:
- ครูแนะนำอุปกรณ์ พร้อมตั้งคำถามกระตุ้นการคิด “เลโก้มีลักษณะเหมือนอะไรบ้าง อะไรบ้างที่ใช้ต่อเหมือนเลโก้”
- ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลง และแจกอุปกรณ์
- นักเรียนต่อเลโก้เป็นรูปต่างๆ
- นักเรียนบอกเล่าสิ่งที่ต่อ เพราะอยากมอบสิ่งนี้ให้ใคร เพราะเหตุใด
ขั้นจบ:
- ครูสร้าง Empower โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
เลโก้
|
อังคาร
|
- สมาธิจดจ่อ
- เห็นคุณค่า และเห็นความเชื่อมโยงของตนเองกับทุกสรรพสิ่ง
|
รูปวาดแทนตัวเอง
ขั้นเตรียม:
- ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
- Brain Gym 2 ท่า
ขั้นกิจกรรม:
- ครูเล่าเรื่องเชื่อมโยงสู่กิจกรรม
- ครูอธิบายกิจกรรม สร้างข้อตกลง
- นักเรียนลงมือปฏิบัติ
- นักอธิบายสิ่งที่ตัวเองวาด
ขั้นจบ:
- ครูสร้าง Empower โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
กระดาษ
ดินสอ |
|
พุธ
|
กำกับสติผ่านการเคลื่อนไหวทางร่างกาย
|
โยคะ
ขั้นเตรียม :
- ครูและนักเรียนทักทาย
เคารพซึ่งกันและกัน
- นักเรียนนวดสัมผัสร่างกาย
ขั้นกิจกรรม:
-
บริหารร่างกาย
-
ทำโยคะ(ท่ายืน ท่านั่ง ท่านอน)
ขั้นจบ:
-
ครูสร้าง Empower
โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
-
ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
เพลงบรรเลง
|
|
พฤหัสบดี
|
- สติจดจ่อ
- สมาธิ
|
เส้นทางกระดาษ
ขั้นเตรียม:
- ครูและนักเรียนทักทาย
เคารพซึ่งกันและกัน
- Brain Gym 2 ท่า
ขั้นกิจกรรม:
- ครูเล่าเรื่องเชื่อมโยงสู่กิจกรรมเกีี่ยวกับเส้นทางกลับบ้าน
- ครูอธิบายกิจกรรม
สร้างข้อตกลง
- นักเรียนลงมือปฏิบัติ
ขั้นจบ:
-
ครูสร้าง Empower
โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
-
ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
กระดาษ
|
|
ศุกร์
|
- สติจดจ่อ
- เชื่อมโยงสิ่งรอบๆตัวกับตนเอง
- ฝึจินตนาการ
|
ปั้นดินน้ำมัน
ขั้นเตรียม
-- ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
- Brain Gym 2 ท่า
ขั้นกิจกรรม:
-ครูให้นักเรียนสังเกตดินน้ำมัน
- ขั้นกิจกรรมครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด นักเรียนเห็นอะไร นึกถึงอะไร
- ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลงและแจกอุปกรณ์
- ครูสร้างเงื่อนไขในการปั้นดินน้ำมัน(สัตว์)
- นักเรียนลงมือปฏิบัติปั้นพร้อมอธิบายสิ่งที่ตัวเองปั้น
ขั้นจบ:
- ครูสร้าง Empower โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
ดินน้ำมัน
|
week9
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น