Week
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
4
|
จันทร์
|
-
เห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆ รอบตัว
- เชื่อมโยงสิ่งรอบตัวกับตนเอง
|
ต่อภาพ
ขั้นเตรียม:
-
ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
-
กระจกเงา
ขั้นกิจกรรม:
-
ครูโชว์กระดาษให้นักเรียนสังเกต
กระตุ้นด้วยคำถาม เห็นกระดาษแล้วนึกถึงอะไรบ้าง เห็นที่ไหน
-
ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลง
และแจกอุปกรณ์
-
นักเรียนลงมือปฏิบัติ วาดภาพจากตัวเลข
ขั้นจบ:
-
ครูสร้าง Empower
โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
-
ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
กระดาษภาพตัวเลข
|
อังคาร
|
- สติจดจ่อ
- เชื่อมโยงสิ่งรอบๆ ตัวกับตนเอง
-
ฝึกจินตนาการ
|
กระดุมบนผืนผ้า
-
ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
-
Brain
Gym 2 ท่า
ขั้นกิจกรรม:
- ครูให้นักเรียนสังเกตกระดุม ตั้งคำถามกระตุ้นการคิด เห็นอะไร
ทำอะไรได้บ้าง ทำอะไรไม่ได้บ้าง
-
ครูแจกอุปกรณ์
-
ครูและนักเรียนเย็บกระดุมลงบนผืนผ้า
- นักเรียนแสดงชิ้นงานของตนเองและบอกเล่าให้เพื่อนและคุณครูฟัง
ขั้นจบ:
-
ครูสร้าง Empower
โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
-
ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
-
กระดุม
-
ผ้า
-
เข็ม
-
ด้าย สะดึง
|
|
พุธ
|
กำกับสติผ่านการเคลื่อนไหวทางร่างกาย
|
โยคะ
ขั้นเตรียม
:
-
ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
-
นักเรียนนวดสัมผัสร่างกาย
ขั้นกิจกรรม:
-
ทำโยคะ(ท่ายืน ท่านั่ง ท่านอน)
ขั้นจบ:
-
ครูสร้าง Empower
โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
-
ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
เพลงบรรเลง
|
|
พฤหัสบดี
|
- เห็นคุณค่า และเห็นความเชื่อมโยงของตนเองกับทุกสรรพสิ่ง
- สมาธิ
-
ผ่อนคลาย
|
ดนตรี
ขั้นเตรียม:
-
ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
-
Brain
Gym 2 ท่า
ขั้นกิจกรรม:
- ครูแจกเนื้อเพลงให้นักเรียน
- ครูและนักเรียนร่วมร้องเพลงเราและนาย โรงเรียนของหนู
- คำถามเชื่อมโยงกับเนื้อเพลง ความรู้สึก ถ้าเป็นนักเรียนจะทำอย่างไร
ขั้นจบ:
-
ครูสร้าง Empower
โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
-
ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
-
กีตาร์
-
เนื้อเพลง
|
|
ศุกร์
|
- สติจดจ่อ
- เชื่อมโยงสิ่งรอบๆ ตัวกับตนเอง
-
ฝึกจินตนาการ
|
เรื่องราวบนผืนผ้า
-
ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
-
เพลง ความเกรงใจ (แบบไม่มีเสียง)
ขั้นกิจกรรม:
- ครูทบทวนสิ่งที่นักเรียนทำจากวันอังคารที่ผ่านมา
-
ครูแจกอุปกรณ์
-
ครูและนักเรียนปักผ้าต่อจากวันอังคาร
-
นักเรียนแสดงชิ้นงานของตนเองและบอกเล่าให้เพื่อนและคุณครูฟัง
ขั้นจบ:
-
ครูสร้าง Empower
โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
-
ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
-
ผ้า
-
เข็ม
-
ด้าย สะดึง
|
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น