Week
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
3
|
จันทร์
|
- สติจดจ่อ
- เชื่อมโยงสิ่งรอบๆ ตัวกับตนเอง
- ฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็ก
|
กุหลาบใบเตย
ขั้นเตรียม:
- ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
- Brain Gym 2 ท่า (เพลงแมงมุม 2 รอบ)
ขั้นกิจกรรม:
- ครูแนะนำอุปกรณ์ สร้างข้อตกลง
- แจกอุปกรณ์
- นักเรียนพับกุหลาบจากใบเตย
ขั้นจบ:
- ครูสร้าง Empower โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
ใบเตย
|
อังคาร
|
- เห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆ รอบตัว
- เชื่อมโยงสิ่งรอบตัวกับตนเอง
|
ชีวิตกับธรรมชาติ
ขั้นเตรียม:
- ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
- Brain Gym 2 ท่า
ขั้นกิจกรรม:
- ครูแนะนำให้นักเรียนสังเกตสิ่งของ
และคิดชื่อเรียกสิ่งนั้นอย่างไรก็ได้ที่ไม่ใช่ชื่อจริง
- นักเรียนตั้งชื่อสิ่งของตามจินตนาการ (ของ 2 สิ่ง อย่างละรอบ)
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด นักเรียนคิดว่า
ของเหล่านี้เกี่ยวของอย่างไรกับชีวิตเรา เพราะอะไรบ้าง
ขั้นจบ:
- ครูสร้าง Empower โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
ดอกไม้
ใบไม้
|
|
พุธ
|
กำกับสติผ่านการเคลื่อนไหวทางร่างกาย
|
โยคะ
ขั้นเตรียม :
- ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
- นักเรียนนวดสัมผัสร่างกาย
ขั้นกิจกรรม:
- ทำโยคะ(ท่ายืน ท่านั่ง ท่านอน)
ขั้นจบ:
- ครูสร้าง Empower โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
เพลงบรรเลง
|
|
พฤหัสบดี
|
- สติจดจ่อ
- เชื่อมโยงสิ่งรอบๆ ตัวกับตนเอง
- ฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็ก
|
ถอดบล็อคไม้
ขั้นเตรียม:
- ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
- Brain Gym 2 ท่า
ขั้นกิจกรรม:
- ครูแนะนำอุปกรณ์ สร้างข้อตกลง
- นักเรียนถอดบล็อค
ขั้นจบ:
- ครูสร้าง Empower โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
บล็อคไม้
|
|
ศุกร์
|
- สติจดจ่อ
- เชื่อมโยงสิ่งรอบๆ ตัวกับตนเอง
- ฝึกจินตนาการ
|
เรื่องราวบนผืนผ้า
- ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
- กระจกเงา
ขั้นกิจกรรม:
- ครูเล่าเรื่องเชื่อมโยงกับสิ่งที่ของที่อยากได้
และเหตุผล
- ครูแจกอุปกรณ์
-
ครูและนักเรียนวาดภาพสิ่งของที่ตนเองอยากได้
- นักเรียนแสดงชิ้นงานของตนเองและบอกเล่าให้เพื่อนและคุณครูฟัง
ขั้นจบ:
- ครูสร้าง Empower โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
- ผ้า
- ดินสอ
|
ขั้นกิจกรรม
ครูแนะนำอุปกรณ์ สร้างข้อตกลง พับดอกกุหลาบ
ขั้นจบ
- ครูสร้าง Empower โดยกล่าวคำชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
วันอังคาร
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ครูแนะนำให้นักเรียนสังเกตสิ่งของ และคิดชื่อเรียกสิ่งนั้นอย่างไรก็ได้ที่ไม่ใช่ชื่อจริง
- นักเรียนตั้งชื่อสิ่งของตามจินตนาการ
|
ขั้นจบ
- ครูสร้าง Empower โดยกล่าวคำชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
วันพุธ
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ท่าโยคะ
|
ขั้นจบ
- ครูสร้าง Empower โดยกล่าวคำชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
วันพฤหัสบดี
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม:
- ครูแนะนำอุปกรณ์ สร้างข้อตกลง
- นักเรียนถอดบล็อค
|
ขั้นจบ
- ครูสร้าง Empower โดยกล่าวคำชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
วันศุกร์
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
- ครูเล่าเรื่องเชื่อมโยงกับสิ่งที่ของที่อยากได้ และเหตุผล
- ครูแจกอุปกรณ์
- ครูและนักเรียนวาดภาพสิ่งของที่ตนเองอยากได้
- นักเรียนแสดงชิ้นงานของตนเองและบอกเล่าให้เพื่อนและคุณครูฟัง
|
|
ขั้นจบ
- ครูสร้าง Empower โดยกล่าวคำชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น