Week
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
5
|
จันทร์
|
- สติจดจ่อ
- เห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆ รอบตัว
- เชื่อมโยงสิ่งรอบตัวกับตนเอง
|
สะพานกระดาษ
ขั้นเตรียม:
- ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
- Brain Gym 2 ท่า
ขั้นกิจกรรม:
- ครูเล่าเรื่องสะพานไม้ให้นักเรียนฟังเชื่อมโยงกับสะพานที่อยากให้นักเรียนสร้าง
- ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลง และแจกอุปกรณ์
- นักเรียนลงมือปฏิบัติ
- นักเรียนทดสอบความแข็งแรงของสะพานของตนเองโดยวางไม้ทีละชิ้น
ขั้นจบ:
- ครูสร้าง Empower โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
กระดาษ
แท่งไม้
|
อังคาร
|
- สติจดจ่อ
- เชื่อมโยงสิ่งรอบๆ ตัวกับตนเอง
- ฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็ก
|
เป่าสี (สีน้ำ)
ขั้นเตรียม:
- ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
- Brain Gym 2 ท่า
ขั้นกิจกรรม:
- ครูให้นักเรียนสังเกตภาพ ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
เห็นอะไรบ้าง
- ครูแนะนำอุปกรณ์ สร้างข้อตกลง
- นักเรียนหยุดสีและเป่าสี
- นักเรียนช่วยกันตั้งชื่อภาพ
ขั้นจบ:
- ครูสร้าง Empower โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
- สี
- พู่กัน
- กระดาษ
|
|
พุธ
|
กำกับสติผ่านการเคลื่อนไหวทางร่างกาย
|
โยคะ
ขั้นเตรียม :
- ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
- นักเรียนนวดสัมผัสร่างกาย
ขั้นกิจกรรม:
- ทำโยคะ(ท่ายืน ท่านั่ง ท่านอน)
ขั้นจบ:
- ครูสร้าง Empower โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
เพลงบรรเลง
|
|
พฤหัสบดี
|
- เห็นคุณค่า และเห็นความเชื่อมโยงของตนเองกับทุกสรรพสิ่ง
- สมาธิจดจ่อ
- ผ่อนคลาย
|
ดนตรี
ขั้นเตรียม:
- ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
- Brain Gym 2 ท่า
ขั้นกิจกรรม:
- ครูแจกเนื้อเพลงให้นักเรียน
- ครูและนักเรียนร่วมร้องเพลงเราและนาย โรงเรียนของหนู
- คำถามเชื่อมโยงกับเนื้อเพลง ความรู้สึก
ถ้าเป็นนักเรียนจะทำอย่างไร
ขั้นจบ:
- ครูสร้าง Empower โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
- กีตาร์
- เนื้อเพลง
|
|
ศุกร์
|
- เห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆ รอบตัว
- เชื่อมโยงสิ่งรอบตัวกับตนเอง
- มีจิตใหญ่
|
ปฏิสัมพันธ์สิ่งแวดล้อม
ขั้นเตรียม: ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลง
ตั้งคำถามสิ่งที่อยากรู้เกี่ยวกับสถานที่ที่จะไป
ขั้นกิจกรรม:
- ครูและนักเรียนเดินเป็นคู่
- นักเรียนปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม
- ครูและนักเรียนพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่อยากรู้
และตอบคำถามที่ตั้งไว้
ขั้นจบ:
- ครูสร้าง Empower โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
บริเวรโรงเรียน
|
วันจันทร์
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ครูเล่าเรื่องสะพานไม้ให้นักเรียนฟังเชื่อมโยงกับสะพานที่อยากให้นักเรียนสร้าง
- ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลง และแจกอุปกรณ์
- นักเรียนลงมือปฏิบัติ
- นักเรียนทดสอบความแข็งแรงของสะพานของตนเองโดยวางไม้ทีละชิ้น
ขั้นจบ
- ครูสร้าง Empower โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
- ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
วันอังคาร
ขั้นเตรียม
ครูให้นักเรียนสังเกตภาพ ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด เห็นอะไรบ้าง
- ครูแนะนำอุปกรณ์ สร้างข้อตกลง
- นักเรียนหยุดสีและเป่าสี
- นักเรียนช่วยกันตั้งชื่อภาพ
วันพุธ
วันพฤหัสบดี
วันศุกร์
ปฏิสัมพันธ์สิ่งแวดล้อม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น