Week
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
6
|
จันทร์
|
-
สติจดจ่อ
-
เห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆ รอบตัว
- เชื่อมโยงสิ่งรอบตัวกับตนเอง
|
กระเป๋าใบเล็ก
ขั้นเตรียม:
-
ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
-
Brain
Gym 2 ท่า
ขั้นกิจกรรม:
-
ครูแนะนำอุปกรณ์
-
ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลง
และแจกอุปกรณ์
-
นักเรียนลงมือปฏิบัติ
-
นักเรียนแสดงผลงานให้ครูและเพื่อนๆ
ชื่นชม
ขั้นจบ:
-
ครูสร้าง Empower
โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
-
ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
-
ผ้า
-
เข็ม
-
ด้าย
|
อังคาร
|
- เห็นคุณค่า และเห็นความเชื่อมโยงของตนเองกับทุกสรรพสิ่ง
- สมาธิจดจ่อ
-
ผ่อนคลาย
|
ดนตรี
ขั้นเตรียม:
-
ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
-
Brain
Gym 2 ท่า
ขั้นกิจกรรม:
- ครูแจกเนื้อเพลงให้นักเรียน
- ครูและนักเรียนร่วมร้องเพลงเราและนาย โรงเรียนของหนู
- คำถามเชื่อมโยงกับเนื้อเพลง ความรู้สึก ถ้าเป็นนักเรียนจะทำอย่างไร
ขั้นจบ:
-
ครูสร้าง Empower
โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
-
ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
-
กีตาร์
-
เนื้อเพลง
|
|
พุธ
|
กำกับสติผ่านการเคลื่อนไหวทางร่างกาย
|
โยคะ
ขั้นเตรียม
:
-
ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
-
นักเรียนนวดสัมผัสร่างกาย
ขั้นกิจกรรม:
-
บริหารร่างกาย
-
ทำโยคะ(ท่ายืน ท่านั่ง ท่านอน)
ขั้นจบ:
-
ครูสร้าง Empower
โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
-
ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
เพลงบรรเลง
|
|
พฤหัสบดี
|
- เห็นคุณค่า และเห็นความเชื่อมโยงของตนเองกับทุกสรรพสิ่ง
- สมาธิจดจ่อ
-
ผ่อนคลาย
|
ภาพจากเรขาคณิต
ขั้นเตรียม:
-
ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
-
Brain
Gym 2 ท่า
ขั้นกิจกรรม:
- ครูแจกกระดาษที่มีรูปเรขาคณิตและดินสอสี
- ครูสร้างข้อตกลงให้พี่วาดรุปต่อเติมจากรูปเรขาคณิต
- ครูถามแต่ละคนวาดรูปอะไรเพราะอะไร
ขั้นจบ:
-
ครูสร้าง Empower
โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
-
ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
กระดาษรูปเรขาคณิต
|
|
ศุกร์
|
-
สติจดจ่อ
-
เห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆ รอบตัว
- เชื่อมโยงสิ่งรอบตัวกับตนเอง
|
กระเป๋าใบเล็ก
ขั้นเตรียม:
-
ครูและนักเรียนทักทาย เคารพซึ่งกันและกัน
-
Brain
Gym 2 ท่า
ขั้นกิจกรรม:
-
ครูสนทนาทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ผ่านมา
-
ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลง
และแจกอุปกรณ์
-
นักเรียนลงมือปฏิบัติ
-
นักเรียนแสดงผลงานให้ครูและเพื่อนๆ
ชื่นชม
-
ครูตั้งคำถาม “นักเรียนคิดว่ากระเป๋าที่ได้จะนำไปทำอะไรได้บ้าง
อย่างไร”
ขั้นจบ:
-
ครูสร้าง Empower
โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
-
ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
ผ้า
เข็ม
ด้าย
|
วันพฤหัสบดี
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
|
วันศุกร์
มีกิจกรรมแสดงละครของคุณครูฝึกประสบการณ์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น